วันพุธที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2553

CCTV อัจฉริยะ Dinion 2X

บ๊อช เดินหน้าทำตลาดระบบรักษาความปลอดภัย คาดครึ่งปีหลัง 2553 ตลาดยังมีการเติบโตต่อเนื่อง พร้อมขยายตลาดด้วยการส่งผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ CCTV อัจฉริยะ Dinion 2X ระบบโทรทัศน์วงจรปิดที่เหมาะสำหรับสถานที่ที่มีแสงน้อย หรือสถานที่กลางแจ้งที่มีการปรับเปลี่ยนของระดับแสงอยู่ตลอดเวลา และต้องการภาพที่มีความละเอียดสูง ส่วนระบบเสียงประกาศสาธารณะ ลำโพง Vari-Directional Array ควบคุมการทำงานด้วยระบบดิจิตอล ให้คุณภาพเสียงที่ชัดเจน ติดตั้งได้ง่าย และตรงตามข้อกำหนดของ EVAC ที่ทั่วโลกยอมรับ
ว่าที่ร้อยตรีสมาน ทาโคตร ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัย บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด กล่าวถึงแนวโน้มตลาดของผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัยว่ายังเติบโต ได้อย่างต่อเนื่อง แม้จะได้รับผลกระทบอยู่บ้างจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่ผ่านมา ทั้งนี้บ๊อชได้มีการปรับแผนการตลาดเพื่อให้สอดคล้องกับสภาพตลาดโดยรวม ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ออกสู่ตลาด 2 ระบบ ได้แก่ ระบบโทรทัศน์วงจรปิด CCTV Dinion 2X กล้องอัจฉริยะรุ่นใหม่ สามารถทำงานและถ่ายภาพได้ในทุกสภาวะแสง โดยกล้องดังกล่าวใช้ CCD รุ่นพิเศษที่ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเมื่อใช้งานร่วมกับหน่วยประมวลผลสัญญาณดิจิตอล 20 บิท ที่บ๊อชได้ออกแบบขึ้นใหม่ ส่งผลให้ประสิทธิภาพในการทำงานได้ดีกว่ากล้องรุ่นเดิมได้กว่า 32 เท่า ทำให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสูงขึ้นในสภาวะที่มีแสงน้อย และในสถานที่ที่ต้องการภาพที่มีความละเอียดสูง เช่น ลานจอดรถกลางแจ้ง บริเวณรอบนอกอาคาร บริเวณทางเข้าออกของอาคาร และสถานที่ที่ต้องการความปลอดภัย ในระดับสูง เป็นต้น
นอกจากนี้ Dinion 2X ใหม่ยังมีคุณสมบัติพิเศษ Smart Backlight Compensation (Smart BLC) สามารถให้ระดับแสงที่เหมาะสมสำหรับจุดที่ต้องการถ่ายภาพในบริเวณที่มีความแตกต่างของแสงสูงเช่นบริเวณทางเข้าออกของอาคาร โดยระบบ Smart BLC จะวิเคราะห์ภาพโดยอัตโนมัติและช่วยเพิ่มรายละเอียดของภาพให้ชัดเจนขึ้น พร้อมทั้งยังสามารถถ่ายภาพได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งกลางวันและกลางคืน
สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่อีกรายการที่บ๊อชเปิดตัว ได้แก่ชุดลำโพง Vari-directional Array ของระบบเสียงประกาศสาธารณะ เป็นชุดเครื่องเสียงรุ่นใหม่ที่ผสานสุดยอดคุณภาพเสียงเข้ากับรูปแบบการกระจายของเสียงที่ให้ระดับความดังที่สม่ำเสมอในระยะไกลสูงสุดถึง 50 เมตร ควบคุมทิศทางของเสียงด้วยระบบดิจิตอล ซึ่งทำให้เสียงถูกส่งไปในทิศทางที่จะก่อให้เกิดคุณภาพเสียงที่ชัดเจนสูงสุด ทั้งนี้เนื่องจากในพื้นที่ปกติ เช่น สถานีรถไฟ สนามบิน และศาสนสถานต่างๆ จะใช้วัสดุก่อสร้างที่มีความ-แข็ง สามารถดูดซับเสียงได้น้อย ทำให้เกิดเสียงก้องสะท้อน แต่ด้วยระบบควบคุมทิศทางของเสียงรุ่นใหม่ของบ๊อชสามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ และให้คุณภาพเสียงที่ดีเยี่ยมในสภาวะที่ยากต่อการ ได้ยินเสียง
ทั้งนี้ลำโพง Vari-directional Array ยังถูกออกแบบให้ตรงตามข้อกำหนดมาตรฐาน EVAC ทุกประการ และทำงานร่วมกับอุปกรณ์ระบบเสียงอื่นๆของบ๊อซ เช่น ชุดควบคุมระบบเสียง เครื่องขยายเสียง ไมโครโฟนประกาศ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
สำหรับตัวเลขภาพรวมของตลาดที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ของบ๊อช สามารถแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนระบบรักษาความปลอดภัย ได้แก่ ระบบโทรทัศน์วงจรปิด ระบบเตือนการบุกรุก ระบบเตือนอัคคีภัย ระบบควบคุมการเข้า-ออก ระบบบริหารอาคารอัจฉริยะ ซึ่งตัวเลขภาพรวมของตลาดกลุ่มนี้อยู่ที่ประมาณ 4,800 ล้านบาท อีกส่วนคือระบบสื่อสาร ได้แก่ ระบบชุดประชุม ระบบเสียงประกาศสาธารณะ ระบบเสียงและสื่อสาร ซึ่งตัวเลขภาพรวมของตลาดอยู่ที่ประมาณ 4,500 ล้านบาทเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น