วันอาทิตย์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Ipad

Ipad นวัตกรรมใหม่จากแอปเปิลที่ห่างจาก Iphone อยู่หลายขุม
คุณสมบัติที่เทพเอาการคือ ใช้ระบบปฏิบัติการ เว็บบราวเซอร์คือ Safari สามารถดูวีดีโอได้อย่างคมชัด ได้รับอรรถรสในการชมกันอย่างเต็มที่ไม่มีคีย์แพทมากวนใจ สามารถดูวีดีโอจากยูทูปในลักษณะฟุลสกรีน Full Screen มี app store มี Ibooks แผนที่โลกที่คมชัดสุดๆที่ถ่ายทอดสัญญาณจากดาวเทียม มีอย่างอื่นอีกมากมาย ที่ห่างชั้นจาก Iphone หลา่ยขุมยิ่งนัก แต่ทว่าเรื่องนี้มันเป็นข่าวที่ดังมาก ที่สำนักพิมพ์ใหญ่อย่างไทยรัฐได้นำมาตีแผ่ โดยผมขอเรียบร้อยในสไตล์ของผมนะครับ
สตีฟ จอบส์ เปิดตัว “แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์” หรือ “iPad”กลางดึกที่ผ่านมา ราคาไม่โหด เริ่มต้น 499 ดอลลาร์ วันนี้ 29 มกราคม 2553 ราคาแลกเปลี่ยน 1 ดอลล่าห์เป็นเงิน32.8334 บาท ราคาตอนนี้ประมาณ 16,383.8666 บาท ซึ่งราคา Ipad ก็ถูกว่าไอโฟนหลายขุม ขายครั้งแรกเดือนมีนาคมที่สหรัฐฯ ส่วนประเทศอื่นรอหน้าร้อนนี้ได้สัมผัสแน่…
สำหรับคุณสมบัติของ iPad เปรียบเสมือนตัวเชื่อมระหว่าง iPhone กับ MacBook เป็นอุปกรณ์มัลติมีเดีย ที่สามารถเป็นได้ทั้งหนังสือพิมพ์ นิตยสาร หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ อัลบั้มภาพถ่าย วิดีโอ เพลง การพิมพ์ข้อมูล วิดีโอเกมส์ รวมถึงสามารถใช้ร่วมกับแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ของ iPhone ได้ ทั้งนี้ iPad มาพร้อมหน้าจอสัมผัส LED-backlit ขนาด 9.7 นิ้ว โปรเซสเซอร์ 1 GHz ความละเอียด 1024×768 หน่วยความจำตั้งแต่ 16 , 32 และ 64 GB แบตเตอรี่ Lithium Ion สามารถใช้งานติดต่อได้ยาวนานถึง 10 ชั่วโมง ขนาดโดยรวม 9.56 x7.47×0.5 นิ้ว หนักราว 1.5 ปอนด์ (0.68 กิโลกรัม) ครึ่งโลประมาณนั้น
ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่จากค่าย Apple Inc. จะวางขายครั้งแรกในเดือนมีนาคม ที่สหรัฐอเมริกา สำหรับรุ่น WiFi เท่านั้น และมีกำหนดปล่อยตัวรุ่น WiFi + 3G ช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ สำหรับราคาที่วางขายในตลาดประเทศอื่น สตีฟ จอบส์ ยังไม่เปิดเผยขณะนี้ แต่จะประกาศภายในช่วงฤดูร้อนปี 2553 แน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น